பிள்ளைகளில் சுதந்திரத்தை எவ்வாறு உருவாக்குவது

Cloud Background
Cloud Background
Moon Element Star Element Star Element Star Element Star Element Moon Element Star Element Star Element Star Element Moon Element Star Element
Moon Element Star Element Star Element Star Element Star Element Moon Element Star Element Star Element Star Element Moon Element Star Element

பிள்ளைகளில் சுதந்திரத்தை எவ்வாறு உருவாக்குவது

Dinusha Manjarie Wickremesekera

வணக்கம்! இன்று உங்களுடன் இருப்பது மகிழ்ச்சி அளிக்கிறது. இன்று நான்;, குறுநடை போடும் பிள்ளைகளில் அல்லது பாலர்பாடசாலை பிள்ளைகளில் சுதந்திரத்தை எவ்வாறு உருவாக்குவது என்பது பற்றி உங்களுடன் பேசப் போகிறேன்.

உங்கள் பிள்ளையைப் பற்றி நீங்கள் கவனிக்கும் விடயங்களில் ஒன்று, அவர்கள் எவ்வாறு தாங்களாகவே தங்கள் விடயங்களைச் செய்ய விரும்புகிறார்கள் என்பதுதான். அவர்கள் பால் போத்தலை வைத்திருப்பது முதல் விருப்பமான பொம்மையைத் தேர்ந்தெடுப்பது வரை - நீங்கள் அவற்றை எடுத்துச் செல்ல வேண்டும் என்று அவர்கள் முடிவு செய்து, நீங்கள் அதைச் செய்கிறீர்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்வார்கள்;.

சுதந்திரத்திற்கான குறிக்கோள் சிறு வயதிலிருந்தே தெளிவாகத் தெரிகிறது. இந்த நிகழ்வில் சுதந்திரம் என்பது "தனக்கான விடயங்களைச் செய்வது" என வரையறுக்கப்படுகிறது. பாதணிகளை அணிவது தாங்களாகவே உணவுகளை உண்ணல் என்ன அணிவது என தீர்மானித்தல் போன்றன சில உதாரணங்கள் ஆகும். இவை பெரியவர்களாக நாம் தாமாவே செய்யும் செயல்கள் இவற்றை குழந்தைகள் செய்யும் போது அவர்களுக்கு நாம் துணை நிற்க வேண்டும்.

சுதந்திரம் என்று கருதும் போது  பிள்ளைகள் யாருடைய தலையீடும் இல்லாமல் கட்டுப்பாடுகளும் இல்லாமல் சுயமாகவே தாங்கள் என்ன செய்ய வேண்டும் என்பதை தீர்மானித்து அதனைச் செய்தல் ஆகும். அவர்கள் நடக்கத் தொடங்கும் வரை, அவர்களால் உதவியின்றி நகர முடியாது - அவர்கள் நடந்தவுடன் உங்கள் ஆதரவைக் கைவிட்டு, அவர்கள் செல்ல முடிவு செய்யும் இடத்திற்கு ஓடிவிடுவார்கள்.

இதை உணவு உண்பதிலும் நீங்கள் பார்க்கலாம்... ஆரம்பத்தில் அவர்களுக்கு தாங்களாகவே சாப்பிட முடியாமல் இருக்கும் உங்களின் உதவி தேவைப்பபடும், ஆனால் அவர்கள் கைகள் மற்றும் கைகளின் இயக்கத்தைக் கட்டுப்படுத்தி, கைக் கண்களின் ஒருங்கிணைப்பை மேம்படுத்த முடிந்தவுடன், எங்கள் சிறு குழந்தைகள் ஸ்பூனைப் பிடித்து சாப்பிடுவதில் மிகவும் ஆர்வமாக இருப்பர். ஆரம்பத்தில் எல்லா இடங்களிலும் எணவை சிந்துவார்கள் ஆனால் பின்னர்; நன்றாக உணவு செயல்முறையினை  பழகிவிடுவார்கள்;.

எனவே சுதந்திரமாக இருப்பது, தங்களின் பாதணி லேஸைக் தாங்களே கட்டிக்கொள்வது, உணவகத்தில் என்ன சாப்பிட வேண்டும் என்பதைத் தீர்மானிப்பது போன்ற திறன்களை வளர்த்திருப்பதே அதன் அடையாளமாகும். தாங்களாகவே பணிகளைச் செய்வது நம் குழந்தைகளுக்கு ஒரு சாதனை உணர்வைத் தருகிறது மற்றும் அவர்களின் சுய உணர்வு மற்றும் சுயமரியாதையை மேம்படுத்துகிறது ... மேலும் பெற்றோருக்கும் இதில் ஏதோ ஒன்று இருக்கிறது. பெற்றோருக்கு பிள்ளைக்கு செய்ய வேண்டிய பணிகளில் சில குறைவடைந்துவிடும், ஆனால் நிச்சயமாக மற்றொரு வகையான மேலதிக பணி சேர்க்கப்படும்.

 

குழந்தை வளர்ச்சியின் முழு செயன்முறையையும் இந்த வழியில் புரிந்து கொள்ள முடியும் - ஒரு பிள்ளை தானாகவே எப்படிச் செய்ய வேண்டும் என்பதைக் கற்றுக்கொள்வதும், அல்லது அவர்கள் என்ன செய்ய விரும்புகிறார்கள் என்பதில் முடிவுகளை எடுப்பதும் எனக் கூறலாம். ஒரு பெற்றோராக, நீங்கள் இந்த செயன்முறையை ஆதரிக்கிறீர்கள். குழந்தை தனது உணவில் ஒரு பெரிய குழப்பத்தை ஏற்படுத்தப் போகிறது என்பதை நீங்கள் அறிவீர்கள், ஒருவேளை பரிமாறப்பட்டதை விட குறைவாக சாப்பிடலாம், ஆனால் நீங்கள் அவர்கள் தாங்களாகவே சாப்பிட கரண்டியைக் கொடுப்பீர்கள். உங்கள் குழந்தையின் சுதந்திரத்தை வளர்ப்பதற்கு நீங்கள் ஆதரவளித்தீர்கள்.  அவர்கள் மிக வேகமாக வளர்ந்து வருகிறார்கள் என்று உங்கள் மனம் சொல்வதைக் கேட்பீர்கள்.

இது குழந்தைக்கு வெறுப்பாக இருக்கும், ஏனென்றால் ஒரு திறன்களில் தேர்ச்சி பெற நேரம் எடுக்கும் மற்றும் உங்களுக்கும் பொறுமை முக்கியமானது, ஏனென்றால் நீங்கள் இதைச் செய்தால் குறைந்த நேரம் எடுக்கும் என்பதை நீங்கள் அறிவீர்கள். ஆனால் இது மிகவும் முக்கியமான தருணம், ஏனெனில் உங்கள் குழந்தை தேர்ச்சி பெறப் போகிறது. இது ... மேலும் இது அவர்களது சுய உணர்வு மற்றும் சுயமதிப்பினை அதிகரிக்கப் போகிறது. உங்கள் குழந்தைக்கு "நான் அதை செய்தேன்!" என்று கூறும் முதல் வெற்றிகரமான தருணங்களாக அவை அமையப் போகின்றன.

உணர்ச்சி ரீதியாகவும், உங்கள் குழந்தை வளரும்போது அவர் உங்களிடமிருந்து சிறிது தூரமாக முயற்சிப்பர். மற்றவர்களுடன் நீண்ட நேரம் செலவிடுவர், ஆனாலும் எப்போதும் உங்களிடம் திரும்பி வந்துவிடுவார்கள். தன்னம்பிக்கையுள்ள குழந்தை, அவர்களது சூழலை ஆராய்வதில் சுதந்திரமாக இருப்பர் - நீங்கள் எப்போதும் ஆதரவளிக்க இருக்கிறீர்கள் என்பதை அறிந்துகொள்வது மிகவும் நெகிழ்ச்சியுடன் இருக்கும். இது ஒரு முக்கியமான கற்றல், ஏனெனில் 3 வயதிற்குள் உங்கள் பிள்ளை/பிள்ளைகள் பாலர் பள்ளியைத் தொடங்குவார்கள். பாலர் பாடசாலையில் அவர்கள் உங்களிடமிருந்து விலகி அதிக நேரத்தை செலவிடுவர், மேலும் இந்த நேரம் படிப்படியாக அதிகரிக்கும்.

ஒரு பெற்றோராக நீங்கள் இந்த செயன்முறையை வளர்க்கலாம்.   பணிகளைக் கற்றுக்கொள்வதற்கு ஆதரவு வழங்கவும் , பின்னர் மெதுவாக படிப்படியாக ஆதரவை அகற்றி, அவர்கள் தேவையான உதவிகளை வழங்குவதில் தேர்ச்சி பெற்றிருப்பதை கண்காணிக்கவும் என வைகோட்ஸ்கி அறிவுறுத்தினார் . இதைச் செய்ய சில வழிகள் இங்கே உள்ளன.

யூகிக்கக்கூடிய நடைமுறைகளை அமைக்கவும் - நடைமுறைகள் அடுத்து என்ன நடக்கும் என்பதைக் கணிக்க உதவுகிறது மற்றும் ஒரே விடயத்தை மீண்டும் மீண்டும் செய்வது பழக்கவழக்கங்களை   உருவாக்குகிறது - நிலைத்தன்மை மற்றும் எதிர்பார்ப்பது என்ன என்பதை அறிவது பிள்ளைக்கு பாதுகாப்பாக உணர வைக்கிறது.

எனவே உங்கள் பிள்ளைக்கு என்ன எதிர்பார்க்க வேண்டும் என்பதைக் கூறுவது மற்றும் சிறிய பணிகளை ஒதுக்குவது, முதலில் எப்படிச் செய்வது என்பதை உள்வாங்க உதவுகிறது. உங்கள் வழிகாட்டுதலின் கீழ் உங்கள் பிள்ளைக்கு முதலில் பணிகளைச் செய்வதற்கான வாய்ப்புகளை வழங்குவது, அவர்களே அதை தாங்களாகவே செய்ய உதவுகிறது.

இந்த இளம் பருவத்தில் உங்கள் குழந்தையுடன் நீங்கள் வளர்த்துக் கொள்ளும் உறவு, அவர்களின் டீனேஜ் மற்றும் இளமைப் பருவத்தில் கூட உங்கள் உறவின் தன்மை இயல்பானதாக இருக்க உதவிடும். நீங்கள் விதிமுறைகளை அமைக்கும்போது உங்கள் உறவும் வளரும், ஒத்துழைப்பின் ஒன்றாக ஒரு சில நெகிழ்வுத்தன்மையுடன் அவற்றை கடைபிடியுங்கள். உங்கள் போராட்ட குறிக்கோளை தேர்ந்தெடுப்பது முக்கியம், ஏனெனில் விதிமுறைகளை அமைப்பதற்கு மீண்டும் தள்ளப்படுவீர்கள்.

எந்தப் புத்தகத்தைப் படிக்க வேண்டும் - எந்தத் திரைப்படத்தைப் பார்க்க வேண்டும் என்பதை உங்கள் குழந்தை தேர்வு செய்யட்டும். இது சிறியதாகத் தெரிகிறது ஆனால் இதன் மூலம் உங்கள் குழந்தை விமர்சன சிந்தனைத் திறனை வளர்த்துக் கொள்கிறது. பாடசாலை அல்லது விருந்துக்கு அணிவதற்கு பொருத்தமான ஆடைகளைத் உங்களின் வழிகாட்டுதலுடன் உங்கள் பிள்ளை தீர்மானிப்பதன் மூலம் பெற்றோராக ; சில எல்லைகளை அமைக்க உங்களை அனுமதிக்கிறது.

தவறுகள் செய்வது இயல்பானதே - நாம் அனைவரும் சோதனை மற்றும் பிழைகள் மூலம் கற்றுக்கொண்டோம் - குழந்தைகள் பாதுகாப்பாக இருப்பதை நாம் உறுதி செய்ய வேண்டும். உங்கள் குழந்தை தன்னிச்சையாக விடயங்களைச் செய்ய முடியும் என நீங்கள் ஆதரிப்பீர்கள், ஆனால் அவர்களின் தவறுகளும் அவ்வாறே செய்யப்படுகின்றன - அதனால் அவர்கள் செய்யட்டும்; - இவை அனைத்தும் திறனில் தேர்ச்சி பெறுவதற்கு ஓர் துணையாக அமையும்.

ஒரு விடயத்திலிருந்து சட்டென மீள்வதென்பது தாக்குப்பிடிக்கும் தன்மையினை அதிகரிக்கும்- பெற்றோராகவும் உங்கள் குழந்தையாகவும் நீங்கள் உரிமைக் கொண்டாடுகிறீர்கள். பொருத்தமான மற்றும் நல்ல நடத்தைகளைப் பாராட்டுங்கள், அவற்றை

முன்மாதிரியாகக் கொள்ளுங்கள் - குழந்தைகள் பின்பற்றுவதன் மூலம் கற்றுக்கொள்வார்கள். உங்கள் பிள்ளையின் பொருத்தமற்ற நடத்தைகளை சுட்டிக்காட்டுங்கள் மற்றும் எந்த நடத்தைகளை இவற்றுடன் மாற்றுவது என்பதைப் பற்றி சிந்தியுங்கள், இதனால் அவர்கள் எங்கு என்ன தவறு நடந்தது என்பதை உணரந்து அவற்றை எவ்வாறு சரிசெய்வது என்பதையும் சிந்திப்பார்கள்.

உங்கள் பிள்ளை தன்னை வெளிப்படுத்தட்டும் - அவர்களது விருப்பு வெறுப்புக்கள் அவர்களின் அச்சம் மற்றும் மகிழ்ச்சியை வெளிப்படுத்த விடுங்கள். கருத்துக்களைப் பகிர்வது, அவர்களின் கருத்துக்களைக் கேட்பது உங்கள் பிள்ளையுடனான உங்கள் உறவையும், அவர்களது சுயமரியாதை உணர்வையும் சுய மதிப்பினையும் வளர்க்கும்.

இதில் மிகவும் முக்கியமானது - சுதந்திரமாக விளையாடுதல், கற்பனை நாடகம் - கட்டமைக்கப்பட்ட விளையாட்டு, உங்களுடன் விளையாடுவது, தாங்களாகவே விளையாடுவது போன்ற சலுகைகள்

சுதந்திரம் மற்றும் பாதுகாப்பை வளர்ப்பதற்கு தொடர்பாடல் முக்கியமானது. இது உங்களுக்கு மதிப்புள்ளதாக இருக்கும் என்று நம்புகிறேன்.

Recommended Articles